Báo TQ xin lỗi vì phóng viên 'làm sai'

Nhà báo Trần Vĩnh Châu
Image caption Phóng viên Trần Vĩnh Châu thú tội trên truyền hình nhà nước TQ

Một tờ báo Trung Quốc, từng đăng trên trang nhất lời kêu gọi chính quyền thả phóng viên của họ, đã phải xin lỗi.

Báo New Express, ở tỉnh Quảng Đông, thừa nhận cuộc điều tra ban đầu của công an cho thấy ông Trần Vĩnh Châu nhận tiền để viết bậy.

Ông bị bắt vì cáo buộc bôi nhọ một công ty có vốn nhà nước trong các bài báo nhân danh chống

Lời xin lỗi đăng trên trang nhất của tờ báo xảy ra sau khi phóng viên này thú nhận sai phạm trên truyền hình nhà nước.

“Tôi thừa nhận tội lỗi của mình và xin ăn năn hối cải," phóng viên Trần Vĩnh Châu nói.

Báo New Express trước đó bảo vệ ông Trần, và kêu gọi trả tự do cho ông.

Nhưng thông cáo trên trang nhất hôm Chủ nhật thừa nhận tờ báo không kiểm tra kỹ các bài viết của ông này.

Tờ báo hứa sẽ bảo đảm để phóng viên và biên tập “tuân thủ các quy định và đạo đức báo chí chuyên nghiệp”.

Truyền thông nhà nước nói ông Trần đã thừa nhận việc viết báo sai sự thật là vì tiền.

Giới phân tích nói đã có một số lời thú tội trên truyền hình gần đây trong các vụ án cao cấp hoặc chính trị.

Nhưng các nhà vận động cho nhân quyền thường xuyên chỉ trích việc này.

Họ nói rằng các lời thú tội thường bị cưỡng bức và vi phạm các quyền con người.

Tin liên quan