Phnom Penh Post: Sa thải, nghỉ việc sau thương vụ bán báo

Phnom Penh Post thành lập năm 1992 Bản quyền hình ảnh AFP
Image caption Phnom Penh Post thành lập năm 1992

Nhiều nhà báo kinh nghiệm đã rời khỏi báo Phnom Penh Post ở Campuchia, nói rằng người chủ mới đã sa thải tổng biên tập và đòi gỡ một bài báo.

Vì sao tờ Cambodia Daily phải đóng cửa?

Đảng của Hun Sen giành gần hết ghế Thượng viện

Phnom Penh Post được xem là tờ báo độc lập duy nhất còn lại ở Campuchia.

Vào hôm cuối tuần, tờ này đã được bán cho một doanh nhân Malaysia.

Người chủ mới, Sivakumar Ganapthy, là giám đốc một công ty PR làm việc cho chính phủ Campuchia của Thủ tướng Hun Sen.

Ông chủ mới nói sẽ tôn trọng di sản và sự độc lập báo chí của tờ báo.

Tuy nhiên, vào chiều thứ Hai, các phóng viên nói tổng biên tập Kay Kimsong đã bị đuổi việc.

Nhiều người khác đã từ chức hoặc bị sa thải.

Chưa rõ nguyên nhân, nhưng nhiều nhà báo nói họ được lệnh xóa một bài báo tường thuật về việc bán Phnom Penh Post.

Bài này, đăng hôm Chủ nhật, dẫn lời nhiều người nêu lo ngại về việc sở hữu.

Tình trạng tự do báo chí ở Campuchia đã bị chỉ trích.

Tổ chức Phóng viên không biên giới cáo buộc chính phủ "tuyên chiến với các cơ quan truyền thông độc lập để nhằm giành thắng lợi trong tổng tuyển cử sắp diễn ra tháng 7".

Tin liên quan